• Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
logo
add image

Lan tỏa phong trào học và làm theo Bác của Nữ công PC Phú Yên

Ngày đăng

Những năm qua, việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được Đảng bộ PC Phú Yên triển khai rộng rãi và trở thành việc làm thường xuyên, tự giác ở các đơn vị. Điển hình, Nữ công PC Phú Yên đã gắn việc học tập và làm theo phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh với những hoạt động hiệu quả và thiết thực.

Tích cực trong công tác chuyên môn

Từ đầu nhiệm kỳ, hưởng ứng các phong trào cùng chuyên môn, ngoài việc vận động chị em nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, Ban Nữ công đã phát động thi đua hưởng ứng  phong trào “1000 sáng kiến trong CNVC-LĐ EVN”. Qua đó, các chị rất tích cực và có nhiều sáng kiến, ý tưởng được các cấp công nhận. Những sáng kiến này xuất phát từ những vướng mắc, khó khăn trong công việc và tiết kiệm rất nhiều chi phí cho Công ty.

Điển hình, chương trình “Ứng dụng phân tích số thu tiền điện” là một trong những sáng kiến của chị Huỳnh Thị Kim Chung – Chuyên viên phòng Kinh doanh được PC Phú Yên đưa vào áp dụng từ tháng 10/2022. Nhờ vào chương trình này, PC Phú Yên đã kiểm soát chặt chẽ thời gian thanh toán hóa đơn của khách hàng, hạn chế thấp nhất trường hợp khách hàng nợ quá hạn, số khách hàng thanh toán đúng thời hạn đạt hơn 82%, tăng hơn 20% so với năm 2022. Chị Chung cho biết: “Mình thấy, việc học tập và làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh rất hay. Mình đã phấn đấu bằng cách gắn công việc với những cách làm sao cho có hiệu quả, thiết thực nhất. Mình đã nghĩ ra ý tưởng, công việc kết hợp chuyển đổi số nhằm nâng cao hiệu suất làm việc ở từng bộ phận theo dõi nợ, các cấp quản lý để góp phần vào việc phát triển chung của Công ty”.

Bên cạnh đó, Ban Nữ công đã phát động phong trào “Phát triển khách hàng nhận thông tin/thông báo qua các kênh không tốn phí (App/Zalo OA) và giảm thiểu nhận thông tin/thông báo qua SMS” nhằm hưởng ứng việc thực hiện tốt chủ đề năm 2023 về “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”. Việc này đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ 04 Tổ Nữ công. Các Tổ đã vận động Hội CCB, Đoàn Thanh niên và các đơn vị cùng tham gia tuyên truyền, vận động khách hàng cài đặt và sử dụng App/Zalo OA, kết hợp tuyên truyền an toàn điện trong nhân dân. Bên cạnh đó, cuộc thi “Tìm hiểu dịch vụ ngành điện” được Ban Nữ công chủ động tổ chức đã lan tỏa những kiến thức kinh doanh dịch vụ đến với nhiều CBCNV.

Phong trào học tập, lao động sáng tạo, phong trào thi đua danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” được Ban Nữ công công ty phát động mỗi năm, cụ thể hóa cho việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ các phong trào này, xuất hiện ngày càng nhiều các sáng kiến của Nữ công, góp phần nâng cao hiệu quả công việc. Thời gian qua, Nữ công PC Phú Yên đã có hai sáng kiến được EVNCPC công nhận; có 03 nữ tham gia cuộc thi “Phụ nữ EVNCPC sáng tạo” và có 01 giải pháp tham gia vào vòng chung kết.   

Ấn tượng các hoạt động an sinh

Không dừng lại ở “hai giỏi”, nữ công PC Phú Yên còn để lại dấu ấn đặc biệt với các hoạt động an sinh xã hội. Ngoài tích cực tham gia các hoạt động do cơ quan, đơn vị, địa phương phát động, Nữ công PC Phú Yên còn ghi dấu ấn riêng với các chương trình Bữa cơm yêu thương” tại Bệnh viện Sản Nhi; chương trình “Nâng bước em đến trường” tặng xe đạp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; chương trình “Vòng tay yêu thương” tặng nhu yếu phẩm cho các cháu mồ côi; chương trình “Trao gửi yêu thương” chăm sóc người già và trẻ em của 04 Tổ Nữ công.

Bà Nguyễn Thị Hồng Hoa - Chánh Văn phòng, Trưởng Ban Nữ công PC Phú Yên cho hay, từ sự tích cực trong chuyên môn, Nữ công đã lan tỏa tấm lòng thiện nguyện của mình qua nhiều hoạt động. Mỗi hoạt động đều nhận được sự hưởng ứng của CBCNV, các đoàn thể với nhiều sự chia sẻ cho cộng đồng và hỗ trợ CBCNV đơn vị. Kết quả đó là quá trình học tập và rèn luyện theo gương Bác của Nữ công PC Phú Yên. Không chỉ lan tỏa sâu rộng, mà những việc làm cụ thể đó đã góp phần đưa tư tưởng, phong cách, đạo đức của Bác trở thành chuẩn mực cao quý mà mọi người cần phải học tập và làm theo để ngày càng phát triển trong công tác chuyên môn và giúp ích cho xã hội.

Ông Huỳnh Quốc Long - Giám đốc PC Phú Yên nhận xét, đối với nữ công Công ty, thời gian qua, việc học tập và làm theo Bác gắn với những hoạt động cụ thể. Bên cạnh phát huy tinh thần sáng tạo trong công việc, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, Nữ công Công ty đã có nhiều hoạt động gắn với chương trình an sinh xã hội, tạo được sức lan tỏa sâu rộng không chỉ trong nữ công mà toàn Công ty. Đây được đánh giá là một trong những hoạt động thiết thực thực hiện Chỉ thị 05 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Những danh hiệu “Hai giỏi”, những khen thưởng cho các sáng kiến sáng tạo và đặc biệt là sự lan tỏa sâu rộng các chương trình thiện nguyện với sự đồng hành, chung tay của ngày càng nhiều các CBCNV chính là sự khẳng định phương châm “Tự tin - Năng động – Sáng tạo – Nhiệt huyết” và là sự cụ thể hóa việc học và làm theo Bác của những nữ CBCNV PC Phú Yên.

Tác giả: Bài và ảnh: Hoa Hồng

Để lại bình luận

beyond hair instagram laki hair wigs latex dress how to make hair extensions look natural with short hair 2c hair short latex dresses angel hair extensions where are chrome extensions stored mac latex clothes pink xpressions braiding hair london ontario hair extensions latex clothing uk
Top